Mẹo dùng iPhone mà bạn nên biết

Khi sử dụng điện thoại iPhone, có rất nhiều tính năng thú vị mà có thể bạn chưa biết hoặc quên mất sự có mặt của chúng. Thông qua bài viết này, TIPS iPhone sẽ giới thiệu qua một số mẹo dễ dàng thực hiện. Hãy đọc qua và ghi nhớ để áp dụng vào khi sử dụng iPhone của mình nhé!

Tính năng điểu chỉnh EQ khi nghe nhạc từ Apple Music

Chắc hẳn rằng trong một số trường hợp, khi bạn mở 1 bài hát trong ứng dụng Music của Apple, dù đã mở loa ngoài và chỉnh mức âm lượng lên cao hết cỡ nhưng bạn vẫn cảm thấy chưa đủ. Hoặc bạn muốn các bài hát mình nghe sẽ nhấn mạnh vào các âm bass, giọng ca sĩ,… hơn. Hãy tận dụng ngay chức năng EQ của iPhone để điều chỉnh âm thanh bạn sẽ nghe được nhé!

Thao tác thực hiện: Vào Cài đặt Nhạc EQ danh sách gồm nhiều cài đặt chế độ có sẵn. Ở bước này, bạn cần thời gian để thử và tìm hiểu xem mình thích như thế nào. Hãy chọn 1 tuỳ chọn bất kỳ và mở bài hát để cảm nhận sự khác biệt.

mẹo hay khi dùng Apple Music

Thao tác nhanh ảnh màn hình vừa chụp

Sau khi đã chụp màn hình điện thoại iPhone, bạn sẽ thấy 1 khung ảnh nhỏ xuất hiện ở góc dưới màn hình. Nếu bạn cần chia sẻ hay viết, vẽ gì đó vào hình ảnh này, hãy nhấn trực tiếp vào khung ảnh nhỏ để tiến hành các bước chỉnh sửa tiếp theo, chọn người cần chia sẻ. Không cần thiết phải vào tận Kho ảnh sau đó thì mới thực hiện những thao tác này như trước đây nữa!

Sử dụng tính năng tìm kiếm của Spotlight trên iPhone

Spotlight trên iPhone là một tính năng cung cấp bởi Apple, hỗ trợ trên hệ điều hành iOS 7.0.3 trở đi. Nó cho phép tìm kiếm tất cả thông tin trên màn hình chính như danh bạ, tin nhắn, ứng dụng, Wikipedia, Bing, Maps,… Bên cạnh đó Spotlight còn có thể lấy thông tin quy đổi, tính toán và xuất lên màn hình những khái niệm cần thiết.Kiểm tra Spotlight

Lưu ý kiểm tra bảo hành và ngày kích hoạt máy

Sau khi mua máy mới về, bạn có thể đăng ký kích hoạt để máy được hưởng các chế độ bảo hành từ nhà sản xuất.

Bước 1: Truy cập vào trang hỗ trợ của Apple tại đường link này. Nhấn nút Sign in to My Support.

Bước 2: Trang sẽ yêu cầu bạn đăng nhập bằng tài khoản iCloud. Hãy nhập tên tài khoản và mật khẩu của bạn vào.

Bước 3: Trên màn hình, bạn sẽ nhìn thấy tên thiết bị của mình và số seri đi kèm. Nhấn trực tiếp vào thiết bị đó để xem ngày kích hoạt máy.

Bước 4: Đồng thời tại trang này, bạn cũng sẽ kiểm tra được chế độ bảo hành của mình còn hay không. Với chữ “Expired” – Hết hạn và “Active” – Còn hạn bảo hành.

Lưu ý: Khi được báo ‘Please activate iPhone’ tức là máy của bạn chưa được kích hoạt.
Nếu máy vẫn còn bảo hành, tại dòng ‘Repairs and Service Coverage: Active’ sẽ hiển thị ngày tháng bảo hành cụ thể.

Hard Reset – Khôi phục hệ thống bằng phím cứng

Trong một số trường hợp, khi iPhone của bạn phải xử lý quá nhiều tác vụ hoặc xảy ra lỗi, dẫn đến đứng máy và bạn không thể thực hiện bất kỳ thao tác hay thậm chí là không thể nhấn giữ nút nguồn để khởi động lại được. Lúc này, một mẹo về cách dùng iPhone là bạn cần buộc máy phải khởi động lại bằng cách khôi phục hệ thống phần cứng.

Thao tác thực hiện như sau:

Nhấn nút tăng âm lượng 1 lần Giảm âm lượng 1 lần Nhấn giữ nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện Cắm dây sạc cho thiết bị của bạn.

Tiếp tục nhấn giữ nút Nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện

Vậy trên đây là những mẹo dùng iPhone mà có thể các bạn chưa biết hoặc quên mất là chúng có trên iPhone của bạn. Hãy lưu lại và sử dụng nó hàng ngày nhé. Chúc các bạn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *