Cách dùng iPhone làm cân điện tử chính xác đơn giản

Cách dùng iPhone làm cân điện tử, cân 3D Touch đơn giản, chính xác cao không còn xa lạ với những người yêu công nghệ. Bằng cách tận dụng tính năng cân có sẵn, bạn có thể dễ dàng biến chiếc dế yêu của mình thành một công cụ đo lường chính xác mà không cần đến thiết bị chuyên dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách dùng điện thoại làm cân tiểu ly đơn giản.

Tìm hiểu tính năng 3D Touch

3D touch là công nghệ cảm ứng lực trên điện thoại iPhone. Theo đó, khi người dùng chạm màn hình, 3D touch cho phép điện thoại có những phản ứng khác nhau.

Công nghệ 3D Touch là gì trên iPhone? Cách dùng 3D Touch

Bằng cách tải ứng dụng cân điện tử cho iPhone hoặc một trang web hỗ trợ, người dùng có thể dùng điện thoại làm cân tiểu ly vô cùng cân tiện lợi. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn là giải pháp thú vị cho những ai cần đo lường chính xác các vật nhẹ mà không có cân chuyên dụng.

Hướng dẫn cách dùng iPhone làm cân điện tử

Cách dùng iPhone làm cân điện tử khá đơn giản và tiện lợi. Để thực hiện, bạn cần tải ứng dụng hoặc sử dụng trang web hỗ trợ tính năng này. Đồng thời iPhone phải có 3D Touch (áp dụng cho các dòng từ iPhone XR trở xuống). Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước để bạn tham khảo.

Bước 1: Tải ứng dụng cân điện tử cho iPhone theo đường dẫn: https://apps.apple.com/vn/app/shortcuts

Hướng dẫn cách dùng iPhone làm cân điện tử bước 1

Bước 2: Sau khi cài đặt thành công, tiếp tục truy cập vào Cài đặt Phím tắt > và bật tùy chọn Phím tắt chưa được tin cậy trong phần Bảo mật Chia sẻ để có thể thực hiện cách dùng iPhone làm cân điện tử. Nếu tùy chọn này bị ẩn và không thể kích hoạt, bạn cần chạy một phím tắt bất kỳ trước khi có thể bật tính năng này.

Hướng dẫn cách dùng iPhone làm cân điện tử bước 2

Bước 3: Mở liên kết phím tắt Cân 3D Touch trên Safari. Sau đó, thêm phím tắt vào ứng dụng Shortcuts để hoàn tất.

Bước 4: Để bắt đầu cách dùng iPhone làm cân điện tử, bạn chỉ cần mở phím tắt và đặt vật cần cân lên màn hình iPhone tại vị trí đã chỉ định. Kết quả sẽ được hiển thị trực tiếp trên màn hình.

Hướng dẫn cách dùng iPhone làm cân điện tử bước 3

Có nên sử dụng iPhone thành cân điện tử không

Cân bằng iPhone có chính xác không

Dòng máy nào của iPhone hỗ trợ 3D Touch?

Cân 3D Touch đã được Apple giới thiệu trên một số dòng iPhone, mang đến trải nghiệm người dùng thú vị với khả năng nhận diện áp lực. Các mẫu iPhone hỗ trợ 3D Touch bao gồm iPhone 6s, 6s Plus, iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8, 8 Plus, và iPhone X. Tuy nhiên, từ dòng iPhone XR trở đi, Apple đã thay thế 3D Touch bằng Haptic Touch. Đây là một tính năng tương tự nhưng không yêu cầu áp lực mạnh. Nếu bạn đang sở hữu một trong những dòng máy trên, hãy tận dụng 3D Touch để tối ưu hóa cách dùng iPhone làm cân điện tử mà nó mang lại nhé.

Dòng máy nào của iPhone hỗ trợ 3D Touch

Cách dùng iPhone làm cân điện tử, cân 3D Touch không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sắm thiết bị cân mà còn mang lại sự tiện lợi ngay trong lòng bàn tay. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết như cách tải ứng dụng, dùng điện thoại làm cân tiểu ly cho (trên) iPhone như thế nào. Từ đó khai thác tối đa tính năng này trên di động của bạn nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *